Leikir í tungumálakennslu

Slides:



Advertisements
Liknande presentationer
Året var 2004, I en liten stad vid namn Laholm
Advertisements

Äventyr i sjumilaskogen
Kompilerad av Gergely Karosi från Elias Wesséns „Vårt svenska språk”
Hur känns det att vara i risk
Frågor på ytan, under ytan och på djupet
Kräftkalaset på Resarö
Hej på er alla! ETT STORT TACK för den fina blomman med tillbehör. Jag ska njuta av den en vacker sommarkväll i min trädgård.
När grundades den första kolonin och varför?
Vad gör livet så värdefullt?
Skottövning Spel Dribblingsövning Nickövning Två måls spel
Blinka lilla stjärna Blinka lilla stjärna där,
TRÅDLÖS DATAKOMMUNIKATION På kort och lång sikt.
Det är ett hus kom så åker vi närmare. Då ser vi en man då frågar vi om får kolla runt.
Sagan om björnen.
Skolbarn i sex till tolv årsålder behöver tio till elva timmars sömn.
Rósaklúbbur Garðyrkjufélags Íslands Rósapöntunarlisti Haust 2006
Svenska språkets utvecklig
Språkhistoria.
Hållbar nordisk välfärd - Ett program för nya välfärdslösningar till människor i Norden Hållbar nordisk välfärd – ett program för nya välfärdslösningar.
KRETSAR KRING EL.
Israel/Palestina Döda Havet Det skall komma en tid, säger Herren, då jag skall låta ett rättfärdigt skott växa ur Davids stam. Han skall vara konung.
Nyss så träffa jag en krokodil som körde runt i en bil
Budskap i Odyssén av 7E.
Idag ska ni få lära er om vad Pi är och dess historia.
De försvunna monstret Det var en gång en monster mamma som födde en monster bebis. Monster bebisen heter Brolle. Bebisen var jätte snäll och omtyckt. Dom.
Hendia Syd AB Rickard.
Super katten Jack del 2 Får en vän. Super katten Jack är en snäll katt som hjälper världen men han har ingen vän det tycker han är tråkit.
Du ÖnskAs en rigtigt gOD jul GOD JUL Först, klicka på stjärnan på julgranen, så vi kan få ljus i den….
Jazyky Ve Skandinávii. .se Första Mosebok (Genesis) 1. I begynnelsen skapade Gud himmel och jord. 2. Och jorden var öde och tom, och mörker var över djupet,
Musikens grundbegrepp och symboler
Fina kojan Av Helena Bross Axel och Omar hittar bräder som någon slängt. Axel säger att de ska bygga en koja. Kojan blir jätte bra. Det finns en arg tant.
intalat av Birgit Nónklett
Muhammed Profeten Muhammed föddes omkring år 570. Man tror att han dog omkring år 632 i Medina nuvarande Saudiarabien. Han är grundaren av Islams historia.
Sálin hans Jóns míns Sálin är ett islänskt band som spelar pop musik. Bandet saman står av 5 medlemar. Bandet började att spela året 1988 och har dom.
- Det nye programmet for det nordiske språksamarbeidet innen NMR
Det var en gång en man som  inte var nöjd med sitt redskap.
= Passning eller skott = Löpning utan boll = Driver boll
= Passning eller skott = Löpning utan boll = Driver boll
Ledtråd: Världskänd Frihetskämpe Black and White
Matematiker Fysiker Astronom
Grej of the day.
Kompilerad av Gergely Karosi från Elias Wesséns Vårt svenska språk
Att Skapa Serier.
Möte hos Österåker Östra Ryds församling Möte hos Österåker Östra Ryds församling Utdrag ur bildspel från möte hos Svenska kyrkan. Deltagare Kenneth.
TILLÄMPAD DATALOGI (TILDA) Övning 4
Motivationen att lära sig svenska
ANDRA VÄRLDSKRIGET KRIGET Om de allierades framgångar VÄNDER.
Den viktiga konsten att tala
Lässtrategier. 1. Före läsningen- strategier 1.1 Sätt upp mål med läsningen.
Språkhistoria 3.
Språksituationen i Sverige och övriga Norden
G RUNDÖVNINGAR B OLL K UL Victor Ståhl
© Författarna och Gleerups Utbildning AB. Detta material ingår som en del i lärarmaterialet till Språket och berättelsen. Att läsa och förstå.
Språkhistoria 2. ”I Skandinavien har vi bara ett enda språk, skandinaviska.”
Presentationsteknik Tips och råd Would you like to take a bite ?

ÖVNINGSBANK – Träningspass 8: min. Konstgräset
JOHARI FÖNSTER SJÄLVSKATTNING
Varför behöver vi politik?
Åsa Derolf Hematologiskt Centrum Karolinska Universitetssjukhuset
Úttauga- og vöðvasjúkdómar
Framtíð innanlandsflugs
Þórarinn Gíslason Lungnalæknir
Meðan vit bíða eftir innliti…
Skipta öll móðurmál máli í íslenska grunnskólanum?
Øvelser for7.er 2017.
Spoken Word.
Dr. Björn Karlsson Mannvirkjastofnun
Námskeið um samþætta sjón- og heyrnarskerðingu
SoL övningskompendie Tema: Avslut
Presentationens avskrift:

Leikir í tungumálakennslu Agnes, Björn, Eva Hrönn, Herdís, Magnús og Marianne

Leikir í kennslu? „Það er þekt og viðurkent af flestum þeim, er við uppeldi fást, að áhugi sé undirrót allra þrifa í skólunum. Það er víst, að ekkert námsefni, sem enn er þekt, vekur eins mikinn áhuga og leikir.“ Steingrímur Arason 1921: 5

Fræðilegar forsendur Sálfræði, félagsfræði, læknisfræði, íþróttafræði, taugafræði og kennslufræði

Tilfinningalegir kostir: Minnka tilfinningalegar hömlur, hvetja til frumlegrar og sjálfsprottinnar notkunar tungumálsins, auka samskiptahæfni, áhugahvetjandi, skemmtilegir. Vitsmunalegir kostir: Efla kunnáttu, rifja upp og auka við kunnáttu, samskiptaleg áhersla á málfræði. Bekkjarandi: Nemendamiðað, kennari sem liðsveitandi (facilitator), efla bekkjaranda, hvetja til þátttöku alls bekkjarins, leiða til heilbrigðrar samkeppni. Aðlögunarhæfni: Auðvelt að aðlaga að aldri, hæfni nemenda og áhugamálum, nota alla fjóra færniþætti, þarf lítinn undirbúning eftir þróun leikjanna. Lengeling og Malarcher 1997

„Því betur sem hlúð er að henni [eðlishvöt leiksins] á hollan hátt, því meiri verður hamingja einstaklingsins og þjóðarinnar.“ Steingrímur Arason 1921: 3

Könnun um notkun leikja Samantekt á niðurstöðum 62 kennarar 22 skólar

Hvaða tungumál eru kennd? Enska: 125 kennarar (24 svör – 19%) Danska: 72 kennarar (13 svör – 18%) Þýska: 63 kennarar (11 svör – 17,5%) Spænska: 32 kennarar (9 svör – 28%) Franska: 24 kennarar (8 svör – 33%) Latína: 3 kennarar Ítalska, rússneska, japanska: 2 kennarar Gríska, sænska, norska: 1 kennari

Svarhlutfall eftir tungumálum

Leikir eru notaðir...

Eftir tungumálum

Finnst kennurum leikir virka?

Hvers konar leikir? Kennarar sem nota leiki mjög lítið 4 nefndu krossgátur og orðaleiki 3 nefndu bingó og hlutverkaleiki 2 nefndu hengimann og spurningaleiki 1 nefndi ratleiki, hermileiki, Scrabble, púsl, spil, leikræna tjáningu, þrautir, athyglisleiki, námsspil og hópeflisleiki.

Hvers konar leikir? Kennarar sem nota leiki mjög mikið 5 nefna spurningaleiki og hlutverkaleiki 4 nefna orðaleiki og leikræna tjáningu 3 nefna þrautir, námsspil og keppnir 2 nefna minnisleiki, rökleiki og hópeflisleiki 1 nefnir ratleiki, hermileiki, spil, heilabrot, hreyfileiki, teiknileiki og borðspil

Tilvitnanir “Nemendum finnst oftast skemmtilegt þegar hefðbundin kennsla er brotin upp með leikjum en þeir taka því ekki neitt sérstaklega alvarlega, þ.e. líta bara á þetta sem afþreyingu eða skemmtiatriði en ekki að leikir séu notaðir í kennslunni í einhverjum ákveðnum lærdómstilgangi.” Þýskukennari

Tilvitnanir ,,Við syngjum heilmikið og það finnst þeim gaman, þau hreinlega heimta að fá að syngja. Hins vegar situr ekki meira eftir – eða jafnvel minna – en eftir venjulegar æfingar. Það er eins og þau skynji leik sem leik og hitt er lærdómur.” Þýskukennari

Tilvitnanir “Þegar unnið er með orðaforða eða málfræði keppast lið t.d. um að vita hvað orð þýða, stafsetja rétt, beygja sagnir o.s.frv. Til að auka skemmtunina er stundum bætt við t.d. að hlaupa eftir bjöllu, hitta bolta í körfu eða eitthvað slíkt, en mikilvægt finnst mér að hafa sem mesta fjölbreytni og hafa líka rólega leiki.” Enskukennari

Tilvitnanir “Leikir og spil gera kennsluna lifandi og skemmtilega og er (sic) afar gagnleg í tungumálanámi. Möguleikarnir eru ótrúlega margir.” Dönskukennari í V.Í.

Tilvitnanir “En mér finnst ég ætti að gera meira af því að leyfa nemendum að leika og veit því ekki hvort ég á að svara mikið eða lítið því ég nota þá mikið miðað við suma en ekki nógu mikið að mínu mati.” Spænskukennari

Kanelbullen Gå i en lång rad och hålla varandra i händerna. En går först och leder raden som i en spiral (kanelbullen). Gå vidare och låt cirkeln bli mindre och mindre. Till slut går det inte att gå längre för den som är längst in Då tar den sin lediga hand och räcker till den som står sist i ledet, ytterst i kanelbullen. Från det läget ska man sedan reda ut bullen igen, utan att släppa händerna, så att man hamnar i en vanlig cirkel. Ath! Ekki gefast upp.

Kanilsnúðurinn Mynda á langa röð og haldist er í hendurnar á næsta manni. Sá fremsti í röðinni leiðir hana í spíral (kanilsnúð). Haldið áfram að ganga og látið hringinn verða minni og minni. Að lokum er röðin orðin svo þétt að hinn fremsti kemst ekki lengra. Þá tekur hann í (með lausu hendinni) í höndina á honum/henni sem er seinastur í röðinni. Frá þessu á maður að reyna að komast út úr snúðnum, án þess að sleppa höndunum á hvort öðru, svo að nemendurnir endi í venjulegum hring. Ath! Ekki gefast upp.